nuffnang

Thursday, June 9, 2011

Akoni0609



Anak ng asukal, kung kailan birthday ko e tsaka pa lusaw ang utak. Kagabi ko pa sinusubukan magsulat ng blog para sa kaarawan ko, pero hanggang ngayon wala parin maisip. Buti nalang nandyan si mama para sa akin at mga kaibigan ko na gumawa ng sulatin, kaya bilang ganti sa mga nakakatouch nilang liham, feature sila dito sa Akonilandiya.


Si Jarah, asawa ng buddy ko my best friend. ABNKKSuLat KNPL, maraming salamat din dito sa sulat mo. Syempre tandang tanda ko pa ang araw na una tayong nagkita, feeling close ako kasi feeling close ka din, bleh gantihan lang yan, haha, at ang pinangako ko sa'yo, ano pala yon? Hahaha.

Dahil sa wala kang blog site, paste ko nalang dito sulat mo, ito na, basa.

Akoni,

Dahil mahilig kang mag sulat at kaarawan mo ngayon magsusulat ako para sayo. Hehe!

Una sa lahat nais ko munang pasalamatan ang Ina na siyang nagsilang sayo dito sa mundo. Sempre bilang isa rin ina na gaya ng Ina mo (parang mura to ah,hehe). Napakalaking sakripisyo at madugong pakikipaglaban ang isilang ang isang anak na gaya mo sa mundo (parang demonyo ang isinilang? Yon ang gusto mong palabasin? Ha? haha). In behalf of the birthday boy, ante, mama, ina, mommy, dada, (Ang dami ah, haha) maraming maraming salamat po dahil isinilang niyo sa mundong ito si Akoni, kung di po dahil sa inyo hindi magkakaroon ng buddy ang asawa ko. kung wala din po kayo walang isisilang na Akoni sa mundong ibabaw (at walang magiging taga pagligtas *insert voltes five theme song*). Nag iisa lng po ang inyong anak, walang katulad! (Naks, 100 points 'to)

Dahil nga birthday mo ngayon ilalaglag na kita este, ibubuking! ay! hindi pla (gulo mo ah)..Magkukwento ako kung pano tayo nagkakilala. Alam niyo naman na c Akoni, ang matalik (Katalik) na kaIBIGAN ng asawa kong c Jashim.. haaay... I love you dear ko (may bayad 'to, nagpromote ka pa). anywy, more than 3 years na bago kami magkakilanlan sa personal (nagtatampo ako nun kay bud, tinatago ka? biruin mo, after 3 years saka ka niya pinakilala sa akin? my gulay). Nong magkita kami, abah! parang close na close na kami, feeling close kasi!(Kasi ganun ka din, alam mo naman ako, hunyango, kung saan madikit, un na kulay ko) joke bo... yon nga tawanan kami to the max idagdag mo pa jan yong isa pa nilang kaibigan na c Amino (I miss him) grabe kung makapagbiro, kaya tawa kmi ng tawa. kwentohan kmi ng kwentohan hanggang sa napag usapan na rin namin yong naging GF (kamusta na siya? Lels) niya non na mas nauna ko pang nakilala at naging kaibigan sa sandaling panahon.

Hanggang sa naging close na nga kmi ni budz sa txt. kasi isang beses lng kami nagka bonding at hindi na nasundan sa mga panahong iyon (busy you, busy me). So, txt txt kami, txtan dito txtan jan (txtant everywhere)! Kung ano ano na ang napagkukwentuhan namin at napag usapan, sa amin lng yon at ng asawa ko kung anong napag usapan namin (ano nga yon eh). But, what I really like sa napag usapan namin is when he promised me something (Oh my god, lels so gay). I don't know if he could still remember that (naghahang na utak ko). pero, sa akin sariwang sariwa pa (Dalhin na yan sa Mercado habang sariwa pa) ang mga iyon sa alaala ko. and I admired him for that kasi napang hawakan niya ang promise niya sa akin na magbabago na siya (slight lang, pwedi naman diba?), and I'am so proud of him (Thank you, ahem). In our 2nd bonding is his wedding day, talagang pinapatunayan niya na nagbago na nga siya. He kept his promise to me (yes?).

Budz, I wasn't able to say that am proud of you... dapat sa araw ng kasal mo sana. pero sadiya na seguro ito, mas maganda na ngayon kasi it's your day.. That was April 2008 when you made your promise and on April 2010 in your wedding day when you made us believe that you could keep a promise (naiyak na me). Thanks to mareng Norj (I love you so much my heaven) dahil isa siya sa nagpatunay na kaya mong magbago.

I told you dear ko... KAYA NIYA! He's the man! (I told you too buddy, I am the man and you're the lady, ahuh, ahuh, ahuh, I like it, ahuh)

HAPPY HAPPY BIRTHDAY BUDZ! In behalf, of my husband who is in the office right now! Happy happy Birthday Buddy! (Maraming salamat Jarah)

Jajajajarah

Sa lahat ng bumati, sa twitter, sa facebook, sa blog sphere, maraming maraming salamat!

22 comments:

  1. ABNKKSulat NPL Ako? hehe! uyy... may charge yan hah?! imagine hnd ako nakasulat nong bday ng asawa ko. sayo laaaaang... hmmm! may kapalit yan.. pasalubong para sa anak ko.. hehe!

    yong 22o hnd mo ba talaga maremember ano yong napag usapan natin? naah! below da belt yon.. gusto mo ikwento kona? hehe!

    ReplyDelete
  2. hahaha..wag na...Oo, naaalala ko na..haha..sige tawagan ko mare nurj mo, siya na bahala sayo..haha ako na bahala kay John-john..hehe

    ReplyDelete
  3. ok.... no probs atleast naalala mo.. nand2 na ang asawa ko, xa na ang mag nenet.hehe ako na ang bahala kay john2x papadidihin ko pa xa..hehe

    ReplyDelete
  4. hapi birthday kabirthday wehehe. kampai!

    ReplyDelete
  5. happy birthday sir akoni.. more bday to cummed :D

    ReplyDelete
  6. happy birthday sa iyo pare.. ngayong sabado.. di na ako magbabaon.. understood na yan... sa cafeteria na lang tayo magkita.. 11:30am ok... ikaw n abahala...

    ReplyDelete
  7. masakit man sa kalooban ko eh babatiin pa rin kita ng isang maligayang kaarawan! amf! joke! hehehehe.


    good health and good career ang wish ko sa iyo.

    happy beerday! inuman na! lels

    hope you'll have a nice birthday! it's so cool to celebrate everyone's birthday! let's tweet this!

    ReplyDelete
  8. Happy Birthday sa isa sa may pinakamalikhaing utak na nakilala ko. pagpalain ka!haha

    ReplyDelete
  9. happy, happy, happy birthday!

    ReplyDelete
  10. Happy Na! Birthday pa! Inuman na!

    ReplyDelete
  11. chongggggggggggggg... belated/... hahahah

    ReplyDelete
  12. Tadan!!!

    ♪♪ ♫ Happy, happy birthday! Happy happy birthday! Happy happy birthday to you.... Maligayang bati! Maligayang bati! Maligayang bati sayo! ♪♫

    Kinanta ko yan. Hehe.. :)

    ReplyDelete
  13. happy birthday!!! Isa ka sa mga paborito kung blogger.

    ReplyDelete
  14. Busy sa opisina kanina, ngayon lang ulet nakapagbloghop. Happy bday ulet pre! Ilang beses na ba kita nabati? Haha.. Ngayon alam ko na kung bakit 69 ang paborito mong number. Alam na! Lol

    ReplyDelete
  15. happy birthday. ang kulit ng mga side comments mo. ah like it like it! :P

    ReplyDelete
  16. aww... sorry ate ka pala... heheheh...

    been a while since I visit this blog... been busy... anyway...

    HAPPY HAPPY BIRTHDAY!!!

    ReplyDelete
  17. Pagpasensyahan niyo na ang prinsepe akoni,ngayon lang nakabalik sa kaharian...

    Maraming salamat sa inyong lahat..mwah, tsup, tapos hug!

    ReplyDelete