nuffnang

Saturday, May 14, 2011

Usapan pag-ibig



Inaamin ko, WALANG PAG-IBIG SA BUHAY KO, hindi ko alam kung matutuwa kayo o malulungkot, pero ‘yan ang totoo.

Kasi ayaw kong matulad sa mga namroroblema at minsan may nagpapakamatay dahil lang sa pag-ibig.

Naiitindihan ko sila, dahil nature na natin mga Pilipino ang lumapit sa pag-ibig at magpasakop dito.

Pero iba ako, dahil kahit kailan ay hindi ako nagpa-angkin sa pag-ibig, wala akong mapapala dyan kundi sakit ng ulo, baka magkaroon pa ako ng sakit sa puso sa kakaproblema sa pag-ibig.

Kahit kailan ay hindi ko naramdaman at pinangarap ang pag-ibig, kaya kong mabuhay na walang pag-ibig sa akin.

Hindi ko kailangan ang pag-ibig para sa pamilya ko, para sa mga kaibigan ko, o kahit na sino sa buhay ko.


Alam ko, kanya-kanya tayo ng diskarte sa buhay, naiitindihan ko kayo (may mga pag-ibig), pero alam ko rin naiitindihan din niyo ako.


Masasabi kong wala ang pag-ibig sa akin, dahil hindi talaga ako mahilig mangutang o magloan.

Sa inyo na ang pag-ibig na ‘yan, basta ako ayaw kong magkaroon o mangutang sa pag-ibig fund.




17 comments:

  1. sabi ko na nga ba kagaguhan na naman ito! LOL

    Sasabihan na sana kitang hindi ka nga talaga tao! Galit at ayaw sa pag-ibig! Lintek nangbibiktima ka na naman.

    ReplyDelete
  2. SUS!!! akala ko nga totoong pag-ibig,, haha.. pag-ibig FUND pala. toinks!!!

    Hirap magkaroon ng utang.. hindi ka mapakali.. kaya iwasang mag loan habang makakaya pa..

    ReplyDelete
  3. "Eh kung awlang pag-ibig pala sa buhay mo.. ano pala ang pag-ibig sanasabi mo sa Blog-Ibig na seres-seriesan mo? hah? hay naku..."

    Tae ka.. yan sana ang icocomment ko sa iyo.. buti nalang pagdating sa baba eh natawa ako at ibang pag-ibig pala ang tinutukoy mo.. ako myepbro talaga ako ng Pag-ibig... pero hindi pa ako nakakapag loan.. ehehheh.... nyeyheheheh.. paano kaya mag loan ang OFW... nyeheheheh....

    ReplyDelete
  4. hahaha pag ibig loan pala. hehehe. kala ko nmn waa ka talga pag ibig. ikaw pa!!

    ReplyDelete
  5. ouch...kala ko totoo na...

    patawa ka! wala din akong pag-ibig..pero pag-ibig kay !@@#$% meron...meron parin! #lels

    ReplyDelete
  6. Kalma lang kayo...LELS..

    sige lang mama- iutang mo din ako..haha

    MOKS - read mo discription ng blog ko.. #lels

    Leah - kaya nga, makakaya kong mabuhay na walang utang, yan ang pinakaiiwasan ko..hehehe

    Musingan - gulat din ako sa comment mo, akala ko skip read ka na naman..lels..mag-inquire tayo minsan..hehe

    MG - welcome to akonilandiya, thanks..kape o juice?

    Iya - hindi yan mawawala...hehe

    ReplyDelete
  7. Ayaw ko din mangutang sa pag-ibig kc maliit lng ang first loan.Pero kung tunay na pag-ibig walang pinipiling halaga.

    ReplyDelete
  8. lintek na pagibig yan.dito sa abudhabi sapilitan ang pa myembro niyan kasabay ng OWWA di ka makakakuha kong di ka muna kukuha ng pagibig. Maganda naman yan.Kuha kayo.

    ang nagulat lang ako sa OWWA pala pag naasksidente ka pag di ka baldado or namatay wala kang magkukuha sa kanila kahit isang kusing kaya pala merong philhealt at SSS.saan ka pa?

    daggag lang magtanong nga kayo diyan kong tama yan.

    ReplyDelete
  9. akala ko kung ano nah!!!!
    jajajajajaja....!!!!

    ReplyDelete
  10. ang daming emosyon na dumapo sa akin habang nagbabasa.Nagalit, naasar, naparang kung katabi kita kokotongan kita. hehe.. Naisip ko pa si AKONI ba to? Naloko na! hehe..
    Pero sa huli super natawa ko. addik!!! hahaha..

    ReplyDelete
  11. Sayang. You can get a loan from Pag-ibig pag member ka.

    ReplyDelete
  12. nice post! write more often! heheheh

    pabahay lang talaga yata ang mapapala sa pagibig. kasi first loan dito ang baba.

    ReplyDelete
  13. hahaha, sa umpisa iisipin ko na sana na ang bitter ng post na ito. un pala nasa huli ang PAG_IBIG.

    have a nice day!

    ReplyDelete
  14. Bhing - una, welcome to akonilandiya, karangalan ni akoni na mapadpad ka dito, nahiya tuloy ako...mga kalokohan at guni-guning ligaw kasi dito..hehe

    Bino - natawa naman ako sa Nice post write more often..lels lang

    Ernest - hmmm hindi nga ako mahilig mangutang..hehe

    Mayen - yan ang gusto ko sayo e, dahil nadadala ka sa mga kwento ko..lels..thanks

    Lhuloy - yon pala ano?

    Diamond - ganoon ba? wala kasi ako alam about sa mga yan..hehe

    Call - astig..hehe go lang sa pag-ibig na walang pinipiling halaga.

    ReplyDelete
  15. maganda ang myembro ka ng pag-ibig,,. kaso sa katulad ko.. na di naman nagloloan eh.. sayang lang din.. SSS ko nga 8 years na ako member.. kaso di naman ako.. nakakapag loan kahit minsan... nyehehehehe........ philhealth ko... wala lang....

    ReplyDelete
  16. Togoinks! PAG_IBIG nga hahaha! Naalala ko may utang pa pala ako dun hays!

    ReplyDelete
  17. sabi ko pa naman sa umpisa:

    "Hala, eh ano si Heaven sa buhay niya"?

    Loan naman pala! ayoko din ng loans! masakit din sa bulsa yun!

    ReplyDelete